วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

ง่ายๆ สบายๆ กับผัดกระเพรา

สวัสดีคร้า..


วันนี้คิดอยู่นานสองนานว่าจะทำอะไรทานมาเสนอคุณผู้อ่านดี แต่คิดไปคิดมาเราก้อนึกไม่ออกเพราะขี้เกียดไปตลาดด้วย

(มันร้อน แฮ่ะๆๆ) เลยเดินไปเปิดตู้เย็นว่าในตู้เย็นมีอะไรให้ทำบ้าง บังเอิ้ญ บังเอิญ ในตู้เย็นมีหมูอยู่1ชิ้น และใบกระเพราอยู่1กำ

เราก้อเอาเลยครับท่าน ทำผัดกระเพรากินกันดีว่า(อาหารสิ้นคิด เอิ้กๆๆ) ว่าแล้วเราก้อมาลงมือทำกันเล้ยยย..

สำหรับส่วนผสมนั้นก้อมี ใบกระเพราสด หมูชิ้น พริกขี้หนู และกระเทียม สำหรับเครื่องปรุงนั้นเราใช้สูตรมั่วของเราเอง ฮ่าๆๆ

ก็มีน้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง น้ำมันหอย และซีอิ๊วดำ เรามาดูกันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง


ขั้นตอนที่1 นำเนื้อหมูมาหั่นเป็นชิ้นๆ ดังภาพคร๊ะ



ขั้นตอนที่2 เตรียมใบกระเพรา หั่นพริกไว้ผัดกับเนื้อหมู และกระเทียมสับเอาไว้ผัดกับหมูอีกเช่นกัน





หลังจากนั้นก้อนำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไปนิดหน่อย รอน้ำมันร้อน อันดับแรกเลยนำกระเทียมลงไปเจียวให้มีสีเหลืองๆหอมๆ

จากนั้นใส่เนื้อหมูลงไป ผัดเนื้อหมูให้สุก ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง น้ำมันหอยและซีอิ๊วดำ จากนั้นก้อชิมค่ะ

ถ้ารสชาติถูกใจแล้ว ให้ใส่พริกขี้หนูที่หั่นและใบกระเพราที่เตรียมไว้ลงไป คลุกให้เข้ากัน จากนั้นก้อเป็นอันเสร็จคร้า








น่ากินมั้ยหล่ะค่ะ สูตรนี้ไม่หวงค่ะ เอาไปใช้ได้น่ะคร๊ะ !!

3 ความคิดเห็น: